Được nộp vào cùng một ngành ở các Trường khác nhau

Ngày 21/1, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết xét tuyển đại học cao đẳng năm 2016 sẽ có điểm mới là thí sinh được nộp nhiều hồ sơ vào cùng một ngành ở các trường khác nhau.

Theo ông Ga, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 sẽ chủ yếu điều chỉnh các quy định liên quan đến quy trình xét tuyển. Bộ GD-ĐT sẽ có những sửa đổi nhằm khắc phục những bất cập đã xảy ra trong quá trình xét tuyển năm 2015.

Duoc nop vao cung mot nganh o cac Truong khac nhau

Thứ trưởng Bùi Văn Ga công bố thông tin thay đổi kì thi thpt QG 2016)

Những điều chỉnh sẽ tập trung chủ yếu vào những quy định mang tính kỹ thuật, để có được quy trình xét tuyển thuận lợi hơn cho thí sinh và các trường.

Một số dự kiến thay đổi là Bộ sẽ quy định thời gian nộp – rút hồ sơ ngắn hơn, phương thức nộp đơn xét tuyển đơn giản, thuận tiện hơn để tránh việc tập trung đông người tại các trường; Ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký xét tuyển và xét tuyển.

Đặc biệt có điểm mới là thí sinh được nộp nhiều hồ sơ vào cùng một ngành ở các trường khác nhau. Quy định này nhằm để thí sinh luôn có thể lựa chọn và có cơ hội trúng tuyển cao nhất vào ngành mình yêu thích nhất. Ví dụ ngành Y đa khoa có rất nhiều trường đào tạo và học sinh nếu thích ngành này có thể xét tuyển vào ngành này với nguyện vọng lần lượt vào các trường ưu tiên từ cao đến thấp. Số lượng nguyện vọng sẽ do Bộ GD quy định trong dự thảo quy chế công bố.

Duoc nop vao cung mot nganh o cac Truong khac nhau

Theo ban tuyển sinh của Tuyensinh247.com thì đây điểm đổi mới rất hay giúp định hướng thí sinh vào ngành mà mình ưa thích thay vì cố vào được đại học mà quên mất sở thích và năng lực của mình. Thống kê trên cộng đồng 97er (Học sinh sinh năm 1997) của Tuyensinh247.com thì tỉ lệ thí sinh bỏ học hoặc thi lại vào năm 2016 tương đối cao sơ với các năm trước do chính sách xét tuyển năm trước cho thí sinh nộp rút hồ sơ liên tục vào bất kì ngành nghề nào miễn là đủ điểm.

Quy trình xét tuyển nằm trong quy chế tuyển sinh của năm 2016 sẽ được đưa ra lấy ý kiến đóng góp của thí sinh và công luận trước khi Bộ hoàn thiện và chính thức công bố.

Theo công bố trước đó Bộ GD quy chế tuyển sinh sẽ công bố trước 5/2/2016.

Click xem thêm: Đề thi thpt quốc gia 2016 sẽ khó hơn?

(Tuyensinh247.com)

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

1 bình luận: Được nộp vào cùng một ngành ở các Trường khác nhau

  •  
Điểm chuẩn tất cả các trường ĐH