⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết
  • Học lực trung bình nên thi Đại học hay học Trung cấp?

    Nguyễn Lê Thanh Quang - 02/05/2013 17:50 pm

    Thầy(Cô) cho em xin hỏi. Em đang học 12, em có đăng kí 2 trường Đại Học nhưng em nghe nói 2 năm đầu của ĐH là học kiến thức giống như PT 2 năm sau mới tách ra học theo chuyên nghành. Nhưng lực học em không được tốt vì vậy em muốn chuyển hướng sang học trung cấp Nghiệp Vụ Hướng Dẫn Du Lịch em đăng kí vào trường Trung Cấp Du Lịch & Khách Sạn Saigontourist vậy theo Thầy(Cô) thì hướng đi của em như vậy có đúng vs khả năng của em không và nếu em học Trung Cấp thì sau này em có thể có được một công việc tốt khi cầm bằng Trung Cấp hay không. Kính Mong Quý Thầy(Cô) Tư Vấn Giúp Em. Em Xin Cảm Ơn.

Chuyên gia trả lời

  •  

    Chào em!

    Thông tin 2 năm đầu của ĐH là học kiến thức giống như PT, 2 năm sau mới tách ra học theo chuyên nghành không hoàn toàn chính xác.

    Trên thực tế, khi vào Đại học, các em không phải học lại các kiến thức phổ thông. Tùy từng trường mà 1 hoặc 2 năm đầu tiên, các sinh viên phải học các kiến thức môn Cơ sở ngành, các năm tiếp sau đó học các kiến thức Chuyên ngành.

    Em đã đăng ký thi đại học vậy thì thời gian này nên cố gắng tập trung ôn thi để đạt kết quả thi cao nhất. Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, em có thể làm nguyện vọng đến các trường ĐH CĐ khác còn chỉ tiêu (nếu điểm thi của em trên điểm sàn ĐH CĐ của Bộ).

    Nếu em lựa chọn trường Trung cấp thì đây cũng là một hướng đi tốt, giúp em sớm trải nghiệm nghề nghiệp. Chúc em thành công!

    Ban Tư vấn Tuyensinh247.Com

     

     

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Học lực trung bình nên thi Đại học hay học Trung cấp?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247