⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Chuyên gia trả lời

  • Chào em,

    Sẽ không có khái niệm "Dạng toán thường gặp" trong bài thi đánh giá tư duy. Đánh giá tư duy sẽ đo ở các mức độ Nhận biết, Tái hiện, Vận dụng và Suy luận, các mức độ tư duy khác nhau.

    Dạng thức câu hỏi sẽ đa dạng hơn rất nhiều so với cách thức hỏi trắc nghiệm một phương án đúng trong 4 đáp án như các em đã làm quen. Khi các em tiếp cận đến bài thi đánh giá tư duy, các em sẽ thấy có nhiều câu hỏi với thiết kế đặc sắc như chọn nhiều đáp án đúng, kéo thả đáp án, điền khuyết. Sẽ có các câu hỏi mà thí sinh phải trả lời theo nhóm câu hỏi (có thông tin dữ liệu chung và sau đó thí sinh phải trả lời một chuỗi các câu hỏi khác nhau).

    Trong nội dung mà ĐHBK đã cung cấp, nội dung sẽ xoay quanh kiến thức chủ đề toán trong chương trình giáo dục phổ thông, tập trung chính ở nội dung kiến thức lớp 11 và lớp 12. Trong đó có đan xen những kiến thức mà các em được trang bị khi các em học đến lớp 12 (nền tảng kiến thức các em đã học ở trước đó).

    Nếu các em đã tham gia thi thử bài thi ĐGTD của ĐHBKHN, các em sẽ thấy có các câu hỏi về mặt số học, thống kê. Đây là những kiến thức rất quan trọng, sau này sẽ sử dụng rất nhiều trong quá trình các em học tập các chương trình đào tạo khác nhau ở bậc đại học. Các kiến thức không tập trung ở một chủ đề cụ thể nào đó để tạo thành khái niệm “dạng thường gặp”.

    Để thi tốt, các em phải được học kiến thức một cách đầy đủ tất cả các chủ đề mà các em được thầy cô giảng dạy trong chương trình giáo dục phổ thông. Các em cần tìm hiểu sâu để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài thi. Qua đó, các em có thể làm được các dạng bài một cách tốt nhất mà không sợ các chủ đề gây khó khăn cho các em.

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Các dạng toán thường gặp trong bài thi ĐGTD là gì?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247