⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết
  • Cách ôn thi đánh giá năng lực hiệu quả?

    Hoàng Hường - 17/02/2023 17:23 pm

    Em đăng ký thi đánh giá năng lực vào tháng 3, hiện tại em đang ôn thi cả tốt nghiệp THPT và đánh giá năng lực ạ.

    Cho em hỏi cách ôn thi ĐGNL hiệu quả ạ.

Chuyên gia trả lời

  • Chào em,

    CÁCH ÔN THI ĐGNL HIỆU QUẢ NHƯ SAU:

    - Tự ôn luyện kiến thức cơ bản: Đây là cách rèn luyện tư duy độc lập, nâng cao hiệu quả học tập. Thực tế đã chứng minh, hầu hết những học sinh đỗ điểm cao, thậm chí đỗ thủ khoa trong các kỳ thi đều dành phần lớn thời gian tự học, tự ôn thi sau khi học tập chuyên sâu kiến thức.

    - Ôn đến đâu phải chắc đến đó: Phần nào, bài tập nào sức mình làm được thì ôn thật kĩ, để khi đi thi chắc chắn sẽ có điểm.

    - Bám sát kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa: Nắm chắc kiến thức cơ bản, định nghĩa, kỹ năng trong sách giáo khoa luôn được xem là các học để thi ĐGNL hiệu quả nhất. Sách giáo khoa giúp các em có thể triển khai đề cương ôn tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng đúng với trọng tâm, không lan man, ôm đồm, quá tải.

    - Ôn theo nhóm là một trong những cách học hiệu quả nhất: thông qua học nhóm, các em sẽ dễ dàng thảo luận với nhau để tìm ra những đáp án trước những bài tập khó và có thể góp ý và sửa sai cho nhau.

    - Chọn và phân bố thời gian ôn thi hợp lý: Cách học để thi ĐGNL hiệu quả là buổi tối nên bắt đầu học từ 19 giờ tới 22 giờ. Sau đó các em nên đi ngủ để ‘sạc’ lại. Buổi sáng, khoảng 5 giờ thức dậy và học đến 6 giờ thì nghỉ. Nếu học không vào thì nhất thiết các em phải thay đổi địa điểm, có thể tìm những nơi yên tĩnh để học hoặc dạo chơi cho khuây khỏa, sau đó về học tiếp.

    - Thường xuyên luyện các đề thi minh họa: Đề thi mẫu luôn là nơi chứa các nội dung kiến thức đầy đủ và tổng quát nhất. Vì vậy luyện đề thi minh họa hoặc đề thi mẫu là cách học để thi đỗ đại học không thể thiếu.

    - Ngoài ra, em có thể tham gia khóa học online của Tuyensinh247 để được các thầy cô hướng dẫn ôn thi một cách bài bản nhất.

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Cách ôn thi đánh giá năng lực hiệu quả?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247