⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết
  • Có nên chờ đến đợt 2 mới thi đánh giá năng lực?

    Hoàng Thị Thu - 17/02/2023 17:08 pm

    Hiện tại đang là thời gian đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM đợt 1, em đang suy nghĩ không biết là có nên chờ đến đợt 2 mới thi để đề dễ hơn không ạ?

    A/c giúp em với, em cảm ơn ạ!

Chuyên gia trả lời

  • Chào em,

    Đề thi ĐGNL của ĐHQG-HCM được xây dựng tiếp cận với các đề thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa kỳ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Xét về cấu trúc, đề thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM tích hợp được các kỹ năng về đọc hiểu, phân tích vốn được nhấn mạnh ở đề thi SAT và kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề của đề thi TSA. Cụ thể, đề thi ĐGNL ĐHQG-HCM đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung đề thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức cả về mặt tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản.

    Việc Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức 2 đợt thi ĐGNL thì đề thi sẽ được đảm bảo công bằng như nhau. Không có chuyện đề thi đợt 1 khó, đề thi đợt 2 dễ. Thí sinh yên tâm rằng đề thi đợt 2 sẽ tương đương với đề thi đợt 1.

    Theo kế hoạch, kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2023 được tổ chức 2 đợt vào cuối tháng 3 và cuối tháng 5.

    -  Thí sinh thi cả 2 đợt thì hệ thống sẽ chọn đợt nào có điểm cao hơn để xét tuyển, cơ hội trúng tuyển như vậy cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, em không nên chờ đến đợt 2 mới thi.

    -  Trường hợp nếu em thi đợt 1 mà kết quả thi không như mong muốn, em được quyền thi lại đợt 2. Nếu em chỉ thi đợt 2 mà kết quả không như mong muốn thì em sẽ hết cơ hội thi lại.

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Có nên chờ đến đợt 2 mới thi đánh giá năng lực?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247