⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết
  • Nên thi đánh giá năng lực đợt nào, nên thi bao nhiêu đợt?

    Trần Hùng - 17/02/2023 16:59 pm

    Em muốn xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực năm 2023 ạ. Cho em hỏi:

    Em nên thi DDGNL vào thời điểm nào thì thích hợp nhất? Cụ thể là em nên thi đánh giá năng lực vào đợt nào và thi bao nhiêu đợt là hợp lý?

Chuyên gia trả lời

  • Chào em,

    Yếu tố để em lựa chọn thời gian thi phù hợp như sau:

    - Em cần tự xem xét các yếu tố chủ quan của mình như: năng lực bản thân hiện nay, mức độ nắm bắt kiến thức của em ở đâu; mục tiêu của em ra sao; điều kiện kinh tế ...

    - Nắm rõ thời gian thi đgnl:

    Năm 2023, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến tổ chức 8 đợt thi ĐGNL. Thí sinh đăng ký dự thi tối đa 2 lượt/năm và Thời gian giữa hai lượt thi liên tiếp cách nhau tối thiểu 28 ngày tùy theo nguyện vọng của thí sinh. Em lưu ý lịch thi học kỳ, lịch kiểm tra chất lượng cuối kỳ của các trường THPT và Sở Giáo dục & Đào tạo để không đăng ký trùng lịch thi. 

    Như vậy, em nên bắt đầu tham gia thi từ sớm chứ không nên để đến các đợt cuối cùng mới bắt đầu thi vì nếu em đnăg ký đợt thi muộn, em có thể chỉ được thi 1 lần/năm do khoảng cách giữa các đợt thi không đủ 28 ngày.

    Tại TPHCM, Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023, ĐHQG TPHCM vẫn tổ chức 2 đợt thi vào cuối tháng 3 và cuối tháng 5. Em có thể tham gia cả 2 đợt của kỳ thi để cả thiện điểm số.

    - Sau khi nhận kết quả, các em có thể tự đánh giá xem mình đang hổng kiến thức ở phần nào, để ôn tập, bổ sung kiến thức cho đợt thi tiếp theo. Đặc điểm của thi Đánh giá năng lực là kiểm tra năng lực, đánh giá toàn diện kiến thức của các em, nên việc học tủ, học lệch là không nên.

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Nên thi đánh giá năng lực đợt nào, nên thi bao nhiêu đợt?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247